Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Hãy cẩn thận khi cách pha sữa cho trẻ sơ sinh vì nếu bạn pha sữa không đúng cách con bạn rất có thể sẽ làm cho con của bạn bị táo bón hay tiêu chảy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

 

Những điểm cần chú ý khi pha sữa cho bé

 

Khi nhắc đến chuyện pha sữa thì các bạn thường nghĩ rằng cách pha sữa cho trẻ sơ sinh là 1 điều dễ dàng mà ta có thể thực hiện 1 cách nhanh chóng rồi thôi. Nhưng thực tế không phải như vậy. Các con còn nhỏ nên dạ dày thường rất yếu nếu pha sữa không đúng cách thường thì con sẽ bị tiêu chảy hoặc táo bón

cách pha sữa cho trẻ sơ sinh

Khi cho con dùng sữa không nên cho con dùng sữa đã pha và đã được bảo quản trong tủ lạnh bạn hãy cho bé vừa mới pha đó là điều cần chú ý nhất cách pha sữa cho trẻ sơ sinh.

 

Dụng cụ và bình sữa cần phải được tiệt trùng một cách cẩn thận sau đó mới tiến hành pha sữa cho bé. Hãy chuẩn bị 1 nôi nước sôi để bình sữa vào trong đun sôi thêm 15p để khử trùng. Hãy sử dụng nồi nước sôi thêm 5p để khử trùng cho nắp vặn, nắp đậy,... Cùng các dụng cụ còn lại để pha sữa. Chú ý tránh khi tiệt trùng dụng cụ pha sữa tránh để cho cạn nước khi thực hiện

 

Đồ dùng thủy tinh rất dễ vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ nên khi sử dụng đồ thủy tinh khi thực hiện cách pha sữa cho trẻ sơ sinh bạn cần chú ý là không nên lấy bình ra ngay sau khi tiệt trùng.

 

Trước khi pha sữa cho con,bao giờ bố mẹ cũng phải rửa tay sạch sẽ.

 

Trên bao bì của hợp sữa thường được ghi rõ rất tỉ mỉ và cụ thể các hướng dẫn nên các mẹ cần chú ý: độ tuổi bao nhiêu, pha bao nhiêu thìa sữa, tương ứng với bao nhiêu ml. Hãy tham khảo thông tin ghi trên nhãn để có thể pha sữa đầy đủ dinh dưỡng cho con một cách chính xác nhất. Trong hộp sữa cũng luôn có sẵn thìa để đong sữa.

 

Nếu sữa bạn pha cho con quá đặt sẽ khiên cho con tao bón vì hệ tiêu hóa của con không thể tiêu hóa hết lượng sữa. Nếu mẹ pha sữa quá loãng, không đảm bảo chất dinh dưỡng cho con.

Mẹ chỉ nên thay đổi tỉ lệ trong cách pha sữa cho trẻ sơ sinh khi có sự chỉ định của bác sỹ trong trường hợp con có vấn đề về sức khỏe.

Nguồn: http://dinhduongvesua.over-blog.com/
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :